Quy trình & Hướng dẫn Đăng ký Gian hàng Hội chợ Triển lãm Thương mại 2024

Mục đích hoạt động của Hội chợ Triển lãm Thương mại

Hội chợ Triển lãm Thương mại là hoạt động xúc tiến thương mại được thực hiện tập trung trong một thời gian và tại một địa điểm nhất định để thương nhân trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ nhằm mục đích: quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu; tìm kiếm khách hàng tiềm năng; tìm kiếm đối tác kinh doanh; giao kết hợp đồng mua bán hàng hóa, hợp đồng dịch vụ; Nghiên cứu thị trường & cập nhật xu hướng ngành. Tại Việt Nam:

  • Hội chợ Thương mại chú trọng hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng, cung cấp dịch vụ trực tiếp cho người tiêu dùng cuối cùng (B2C)
  • Triển lãm Thương mại chú trọng mục đích kết nối giao thương giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B)

Dưới đây là quy trình chung đăng ký gian hàng Hội chợ Triển lãm 2024:

  1. Xác định Hội chợ Triển lãm phù hợp & Gửi thông tin đăng ký
  2. Tư vấn - Báo giá & Lựa chọn vị trí gian hàng
  3. Ký kết Thỏa thuận/Hợp đồng và Thanh toán
  4. Nhận bàn giao gian hàng
  5. Bàn giao lại gian hàng cho Ban tổ chức - Kết thúc Hội chợ Triển lãm

1. Xác định Hội chợ Triển lãm phù hợp & Gửi thông tin đăng ký

- Lựa chọn nhanh Hội chợ Triển lãm phù hợp với ngành nghề kinh doanhmục tiêu tham gia của doanh nghiệp (quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ; tìm đối tác kinh doanh; bán hàng tại Hội chợ) bằng cách tham khảo >>> Danh sách & Lịch tổ chức Hội chợ Triển lãm toàn quốc năm 2024 (cập nhật liên tục)

* Tại mỗi sự kiện đều có thông tin cơ bản: tên Hội chợ Triển lãm; thời gian & địa điểm tổ chức; lĩnh vực, ngành hàng trưng bày.

- Bấm vào "Chi tiết & Đăng ký" để tìm hiểu thêm thông tin sự kiện và/hoặc chuyển đến "Tư vấn & Báo giá" và cung cấp thông tin theo mẫu để nhận Tư vấn - Báo giá gian hàng trực tiếp từ Ban tổ chức cũng như các nội dung khác liên quan.

* Quý khách có thể yêu cầu tư vấn đồng thời nhiều Hội chợ Triển lãm phù hợp ngành nghề kinh doanh bằng cách để để lại "Lời nhắn" khi cung cấp thông tin theo mẫu.

2. Tư vấn - Báo giá & Lựa chọn vị trí gian hàng

Người phụ trách sự kiện sẽ chủ động liên hệ với Quý khách trong thời gian sớm nhất để Tư vấn - Báo giá cũng như hỗ trợ Doanh nghiệp trong suốt thời gian đăng ký/tham gia sự kiện, bao gồm:

  • Báo giá thuê các loại gian hàng Hội chợ Triển lãm; báo giá quảng cáo/tài trợ.
  • Hướng dẫn lựa chọn vị trí gian hàng phù hợp; thủ tục hợp đồng,...
  • Cung cấp các tài liệu cần thiết: brochure, sơ đồ chọn gian hàng, nội quy tham gia,...

* Hiện tại, đã có hơn 70% số lượng gian hàng đã được đăng ký đến hết tháng 12/2024. Thời hạn đăng ký đăng ký gian hàng sẽ kết thúc khi tất cả gian hàng được đăng ký hết. Do vậy, Doanh nghiệp cần lập kế hoạch tham gia Hội chợ Triển lãm năm 2024 ngay từ hôm nay và đăng ký trước để có những vị trí lựa chọn tốt hơn.

3. Ký kết Thỏa thuận/Hợp đồng và Thanh toán

- Thỏa thuận/Hợp đồng (theo mẫu Ban tổ chức) sẽ được ký kết ngay sau khi hai bên thống nhất toàn bộ nội dung, bao gồm: số lượng & vị trí gian hàng, tổng giá trị hợp đồng.

- Quý khách thanh toán theo quy định hợp đồng, thông thường được chia thành 2 đợt:

  • Đợt 1: Hợp đồng chỉ có hiệu lực khi Quý khách thanh toán 50% tổng giá trị hợp đồng trong 10 ngày sau khi hai bên ký kết.
  • Đợt 2: 50% còn lại trước ngày khai mạc Hội chợ Triển lãm 45 ngày.

* Ban tổ chức có trách nhiệm đảm bảo vị trí gian hàng Quý khách theo thỏa thuận. Trường hợp chậm thanh toán và có doanh nghiệp khác lựa chọn vị trí gian hàng của Quý khách, Ban tổ chức sẽ ưu tiên cho doanh nghiệp hoàn thành thanh toán trước.

4. Nhận bàn giao gian hàng

* Quý khách chỉ được nhận bàn giao gian hàng sau khi đã hoàn thành thanh toán 100% giá trị hợp đồng.

- Thời điểm nhận bàn giao gian hàng theo hướng dẫn của Người phụ trách và có sự khác nhau tùy thuộc loại gian hàng, thông thường:

  • Đối với gian hàng tiêu chuẩn: 1 ngày trước ngày khai mạc. Sau khi nhận bàn giao, Quý khách mới có thể thực hiện trang trí, vận chuyển hàng hóa vào gian hàng để trưng bày.
  • Đối với đất trống / Gian hàng đặc biệt: từ 2 đến 3 ngày trước ngày khai mạc để tự thực hiện trang trí, dàn dựng.

5. Bàn giao lại gian hàng cho Ban tổ chức - Kết thúc Hội chợ Triển lãm

Theo hướng dẫn của Người phụ trách sự kiện, thông thường từ sau 15:00 đến trước 24:00 của ngày cuối cùng, Quý khách phải thu dọn tất cả hàng hóa và bàn giao lại gian hàng/mặt bằng như lúc ban đầu cho Ban tổ chức. Kết thúc Hội chợ Triển lãm.

Hoạt động Hội chợ Triển lãm Thương mại Hardware & Tools 2019

Câu hỏi thường gặp

Gian hàng tiêu chuẩn như thế nào ?

Gian hàng tiêu chuẩn là gian hàng do Ban tổ chức thực hiện dàn dựng sẳn. Doanh nghiệp có thể trang trí thêm và trưng bày bắt mắt để thu hút khách tham quan:

  • Diện tích: 9m2 (3m x 3m)
  • Bảng tên Công ty
  • Khung, vách ngăn gian hàng cao 2,5m
  • Thảm trải sàn
  • 01 bàn, 02 ghế
  • 02 đèn, 01 ổ cắm điện (220V – 5A)
  • 01 sọt để rác

* Thời điểm bàn giao gian hàng tiêu chuẩn: trước ngày khai mạc 1 ngày.

Quy cách gian hàng tiêu chuẩn - Standard Booth

Xin chân thành cảm ơn !